6 Lợi Ích Hàng Đầu Khi Trẻ Được Tiếp Xúc "Nghệ Thuật" Từ Sớm

Nghệ thuật chắp cánh cho trí tưởng tượng và sự sáng tạo bay cao

Khi để trẻ tiếp xúc với nghệ thuật, trẻ sẽ tạo lập được thói quen phải quan sát thế giới xung quanh một cách chi tiết và thể hiện lại không gian, sự vật đó theo một theo cách riêng của mình.

Tùy theo cảm nhận của từng trẻ mà cùng một chủ để không có 2 trẻ nào cũng có một bức tranh hay một tác phẩm nghệ thuật giống hệt nhau. Trong nghệ thuật thực sự không có đúng và sai. Ý kiến và cảm xúc riêng của trẻ sẽ là duy nhất và được đánh giá cao trong môi trường nghệ thuật. Do đó trẻ sẽ được thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình.


Nghệ thuật thúc đẩy sự tự tin thể hiện bản thân
Trẻ được công nhận cái tôi của mình sẽ trở nên tự tin để thể hiện sự đam mê, sức sáng tạo với những ý tưởng của mình. Bởi thông qua các tác phẩm hội họa, những bản nhạc, những điệu nhảy của mình trẻ có cơ hội được truyền đạt ý tưởng của mình, thông điệp của mình đến mọi người xung quanh. Điều đó giúp trẻ vượt qua sự sợ hãi của bản thân trước nhiều người. Trẻ được lao động nghệ thuật tạo ra những sản phẩm của riêng mình cũng thường tự hào công việc của mình, thích thể hiện tài năng của mình và nói về những gì mình làm được cho người khác nghe.


Nghệ thuật thúc đẩy kỹ năng giải quyết vấn đề
Một đứa trẻ sẽ đặt ra vô vàn câu hỏi trong khi tham gia vào làm một tác phẩm nghệ thuật. Làm thế nào để vẽ được khung cảnh kia? Làm thế nào có được màu sắc tươi sáng cho bức tranh? Làm thế nào để truyền tải được cảm xúc của mình vào bản nhạc? v.v... Tất cả đều thúc đẩy trẻ lần lượt đi tìm câu trả lời và bắt tay vào giải quyết vấn đề cho các câu hỏi đó. Điều đó sẽ giúp trẻ phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề - kỹ năng rất quan trọng trong cuộc sống tương lai của trẻ


Nghệ thuật thúc đẩy sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm
Trẻ em thực hiện một bài múa mới, tập đánh đàn bằng một bản nhạc mới hoặc khi tiếp xúc với một dụng cụ âm nhạc mới sẽ học cách chăm chỉ để có thể đạt được một bước tiến nào đó. Cách duy nhất có thể làm được điều đó là cần phải thực hành thường xuyên. Đây là một kỹ năng mà trẻ em được rèn dũa khi tham gia học nghệ thuật. Qua đó trẻ học được cách kiên nhẫn và không bao giờ bỏ cuộc để học một kỹ năng mới.


Nghệ thuật thúc đẩy khả năng tập trung và làm việc nhóm
Thông qua nghệ thuật, trẻ em nhận ra tầm quan trọng của công việc nhóm. Hầu hết các môn nghệ thuật đều có phần công việc nhóm. Trẻ sẽ học được cách tập trung để làm việc với nhiều người để tạo ra một sản phẩm nghệ thuật. Ngay cả trong tác phẩm nghệ thuật cá nhân, nghệ thuật cũng giúp trẻ chú ý đến các chi tiết khác nhau. Vì vậy trẻ được tiếp xúc với nghệ thuật sớm thường biết quan sát chi tiết hơn các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống khi chúng lớn hơn.


Nghệ thuật khuyến khích sự nỗ lực hết mình
Trẻ em được tiếp xúc với nghệ thuật sớm sẽ được khuyến khích để thực hành tạo nên những tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo. Các em hiểu rằng để có được những tác phẩm như vậy thì cần phải có sự thực hành thường xuyên hết mình. Từ đó trẻ học được tính nỗ lực và những kỷ luật nhất định.

CÔNG TY TNHH MTV EDU MUSIC VIETNAM

TRUNG TÂM ÂM NHẠC ARIA ARTS CENTER

 

Chiều từ: 14:00 - 20:00

Tư vấn thông tin khóa học: 0939399898

Tư vấn chuyên môn: 0913777284

 

Cơ sở 1: Số 94 đường số 4, KDC 6B INTRESCO,

Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM

Cơ sở 2: Số 74 đường Thân Văn Nhiếp, An Phú, Quận 2 

 

 

THÔNG TIN KHÓA HỌC:

KHÓA HỌC PIANO

KHÓA HỌC GUITAR

KHÓA HỌC VIOLIN

KHÓA HỌC TRỐNG JAZZ

KHÓA HỌC THANH NHẠC

KHÓA HỌC VẼ

KHÓA HỌC LUYỆN THI SƯ PHẠM ÂM NHẠC

KHÓA HỌC LUYỆN THI ABRSM

 

 

     

 © Copyright 2021 Aria Arts Center. All Rights Reserved. Design by PhuongHoang